Trường Đại học Thanh Đông tri ân và tặng quà cho thân nhân thương binh, liệt sĩ ngày 27/7

Thứ bảy, 27/07/2024, 09:00 (GMT+7)

 Ngày 27 tháng 7 hằng năm, Ngày Thương binh - Liệt sĩ là ngày lễ quan trọng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thành kính tưởng nhớ, tri ân các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, chúng ta cũng tri ân các thương binh đã hiến dâng một phần máu xương của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn đã đến thăm thôn Trúc Khê, thôn Nhân Lễ (xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách)

          Trong không khí trang nghiêm và ý nghĩa đó, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, chiều ngày 26/7/2024, đại diện Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên Trường Đại học Thành Đông đã tổ chức Lễ thăm hỏi, động viên, tặng quà tri ân các cụ cao tuổi, các bà mẹ là thương binh, người có công và thân nhân liệt sĩ. Đoàn đã đến thăm thôn Trúc Khê, thôn Nhân Lễ (xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách), thôn An Thái (thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành) và phường Tự Minh (thành phố Hải Dương).

Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thanh Đông tặng quà và thăm hỏi sức khỏe người cao tuổi, mẹ thương binh và thân nhân liệt sĩ         

           Tại mỗi điểm đến, đoàn đã tổ chức tặng quà, động viên, thăm hỏi sức khỏe các cụ cao tuổi, các bà mẹ thương binh, thân nhân liệt sĩ. Những món quà tuy không lớn về mặt vật chất nhưng chứa đựng tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Thanh Đông. Những cử chỉ, lời chào chân thành đã mang đến niềm vui, sự ấm áp và niềm tin vào cuộc sống cho những người có công với cách mạng.

Nghĩa trang liệt sĩ phường Tự Minh

          Đặc biệt, đoàn đã dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Tự Minh để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Lễ dâng hoa và dâng hương được tổ chức với lòng biết ơn sâu sắc, từng đoàn người thành kính thắp hương để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Quang cảnh nghĩa trang trang nghiêm cùng những nén hương tỏa khói tạo nên không gian thiêng liêng và xúc động, nhắc nhở mỗi người về những hy sinh to lớn của cha ông.

Đoàn đại biểu trường Đại học Thành Đông đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Tự Minh

         Bên cạnh các hoạt động tri ân thiết thực, các chuyến tham quan cũng là cơ hội để Trường Đại học Thanh Đông khẳng định vai trò của mình trong cộng đồng. Qua đó, nhà trường không chỉ giáo dục cho sinh viên lòng biết ơn đối với các thế hệ đi trước mà còn góp phần xây dựng thế hệ trẻ có trách nhiệm, giàu lòng nhân ái. Đồng thời, góp phần làm phong phú thêm các hoạt động cộng đồng, nâng cao nhận thức của sinh viên về các giá trị truyền thống, từ đó phát triển các giá trị nhân văn cao cả trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài viết liên quan