Trường Đại học Thành Đông khẩn trương khắc phục thiệt hại sau cơn bão Yagi

Thứ ba, 10/09/2024, 07:30 (GMT+7)

 Bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề cho Trường Đại học Thanh Đông, làm bật gốc hàng nghìn cây xanh, làm hư hỏng nhiều tòa nhà và làm sập tường xung quanh. Để ứng phó, nhà trường đã cho nghỉ học và huy động cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện khẩn trương dọn dẹp, khắc phục hậu quả để sớm đưa hoạt động giảng dạy trở lại bình thường.


           Theo thống kê ban đầu, có khoảng 2.500 cây gỗ và cây bóng mát bị bật gốc hoặc gãy đôi, trong đó có những cây có đường kính thân lên tới 50 cm bị bật gốc hoàn toàn. Những cây này đã được trồng nhiều năm nhưng không chịu được sức gió khủng khiếp của cơn bão.


          Ngoài thiệt hại về cây cối, bão Yagi còn gây thiệt hại nghiêm trọng đến các công trình trong trường. Cụ thể, 4 tòa nhà cao tầng bị thổi bay mái chịu nhiệt, làm tăng nguy cơ ảnh hưởng đến kết cấu và việc sử dụng sau này. Khoảng 50m² cửa sổ kính của các tòa nhà bị vỡ, gây nguy hiểm và ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của học sinh và cán bộ trong khu vực. Ngoài ra, khoảng 50m tường bao quanh trường bị sập hoàn toàn, khiến khu vực bảo vệ bên ngoài dễ bị tổn thương hơn trước nguy cơ xảy ra thiên tai tiếp theo.


              Thiệt hại này không chỉ phá hủy cảnh quan xanh mát, yên bình của trường mà còn cản trở rất lớn đến hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu sau này. Việc khắc phục hậu quả sẽ đòi hỏi rất nhiều nguồn lực và thời gian để khôi phục lại cơ sở vật chất và cảnh quan của trường.


            Sau khi cơn bão Yagi đi qua, Ban giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng chỉ đạo toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tập trung dọn dẹp khuôn viên trường, thu gom cây gãy, bật gốc, xử lý các mảnh vỡ, hư hỏng do cơn bão gây ra. Cán bộ, giáo viên đã tích cực dọn dẹp các thân cây lớn, cành cây, dọn sạch các lối đi để đảm bảo an toàn cho mọi người. Công tác này được triển khai khẩn trương nhằm nhanh chóng khôi phục môi trường học tập, giảng dạy.


           Không chỉ dừng lại ở khâu vệ sinh, nhiều giảng viên có chuyên môn về xây dựng, kỹ thuật đã chủ động tư vấn cho nhà trường sửa chữa các hạng mục hư hỏng nặng như mái chịu nhiệt, tường bao bị sập. Những ý kiến ​​này giúp nhà trường đưa ra giải pháp sửa chữa phù hợp, đảm bảo an toàn cho cơ sở vật chất về lâu dài.


            Đặc biệt, các em học sinh trong trường cũng thể hiện tinh thần tình nguyện cao khi tham gia hỗ trợ công tác dọn dẹp. Các nhóm tình nguyện viên học sinh đã tích cực giúp dọn dẹp cây đổ, kính vỡ và các mảnh vỡ xung quanh các tòa nhà. Nhiều em học sinh cũng giúp sắp xếp lại các lớp học và thư viện, cũng như sửa chữa những hư hỏng nhỏ để đảm bảo trường học sớm trở lại hoạt động bình thường.


           Nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, Trường Đại học Thanh Đông đã từng bước khắc phục được những thiệt hại ban đầu. Nhà trường dự kiến ​​sẽ sớm trở lại hoạt động giảng dạy bình thường, đảm bảo an toàn và tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên tiếp tục học tập sau thiên tai.

 

Bài viết liên quan