Trường Đại học Thanh Đông chào đón đoàn công tác Tập đoàn Hoa Lý, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp

Thứ sáu, 23/08/2024, 10:58 (GMT+7)

                                 Ngày 23/8/2024, Trường Đại học Thanh Đông đã đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn công nghiệp Hoa Lý, một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất giày thể thao, hiện đang hoạt động tại Việt Nam. Buổi làm việc không chỉ đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp quốc tế mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm, thực tập cho sinh viên của trường.

Đại diện nhà trường và đại diện Tập đoàn Hoa Lý tại buổi làm việc

           Mục tiêu chính của buổi làm việc là thảo luận về các kế hoạch hợp tác nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên Trường Đại học Thành Đông, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành tiếng Trung và tiếng Anh. Tập đoàn Huali đang tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, thông thạo tiếng Trung và tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà máy tại Việt Nam. Tham dự buổi
           làm việc, đại diện của Trường Đại học Thành Đông có TS. Nguyễn Thị Hoa Lý - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng đại diện của Khoa Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế và các giảng viên của trường. Đoàn đại biểu của Tập đoàn Huali do ông Trần Chí Vĩ - Giám đốc Phòng Tuyển dụng tại Việt Nam làm trưởng đoàn, cùng với bà Bùi Thị Oanh - Chuyên viên tuyển dụng và bà Nguyễn Thị Nguyên - Trưởng nhóm tuyển dụng của Nhà máy Continuance Hải Dương. 


            Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Thị Hoa Ly bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn đại biểu Tập đoàn Hoa Lý. Bà nhấn mạnh, Trường Đại học Thanh Đông luôn chú trọng hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp Trung Quốc. Với chương trình đào tạo 1+2+1 và trao đổi sinh viên với Trung Quốc, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp có trình độ cao, đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, không cần đào tạo lại.

Ông Trần Chí Vĩ (áo đen) - Giám đốc bộ phận tuyển dụng tại Việt Nam của Huali Group

            Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trần Chí Vĩ - Giám đốc Phòng tuyển dụng tại Việt Nam của Tập đoàn Huali đã gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho buổi gặp mặt. Ông khẳng định, Tập đoàn Huali luôn ưu tiên tuyển dụng những ứng viên giỏi tiếng Trung và tiếng Anh tại Trường Đại học Thành Đông. Thông qua buổi gặp mặt này, ông mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhà trường, nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nhà máy của tập đoàn tại Việt Nam.


             Trong buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Hoa Lý đã trao đổi về các kế hoạch hợp tác cụ thể với Trường Đại học Thanh Đông. Tập đoàn cam kết sẽ tổ chức các buổi diễn thuyết, hội chợ việc làm để kết nối với sinh viên, tạo cơ hội việc làm và thực tập cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Sinh viên thành thạo tiếng Trung và tiếng Anh sẽ được ưu tiên tuyển dụng và có cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế, chuyên nghiệp.


           Về phía Trường Đại học Thành Đông, TS. Nguyễn Thị Hoa Ly hy vọng hai bên sẽ ký kết biên bản ghi nhớ để chính thức hóa các cam kết và tạo cơ sở pháp lý cho các hoạt động hợp tác trong tương lai. Bà cũng nhấn mạnh, việc hợp tác với Tập đoàn Huali không chỉ giúp sinh viên có thêm cơ hội việc làm mà còn góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng quan hệ quốc tế của nhà trường.


            Buổi gặp gỡ giữa Đại học Thành Đông và Tập đoàn Hoa Lý đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều triển vọng hợp tác trong tương lai. Sự hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích về mặt cơ hội việc làm cho sinh viên mà còn góp phần nâng cao uy tín và danh tiếng của Đại học Thành Đông trên bản đồ giáo dục quốc tế. Đặc biệt, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật tại Đại học Thành Đông sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn hơn sau khi tốt nghiệp.


           Sự kiện này là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của Trường Đại học Thành Đông trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng hợp tác quốc tế, qua đó góp phần vào sự phát triển bền vững của nền giáo dục Việt Nam.

 

Bài viết liên quan