Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2024 - 2027: Thanh niên Thành Đông tiên phong đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác Đoàn

Thứ sáu, 27/09/2024, 15:05 (GMT+7)

Chiều ngày 26/9/2024, tại Hội trường A, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Thanh Đông long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Thanh Đông lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2027. Trong nhiệm kỳ mới, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thanh Đông sẽ tiếp tục phát huy nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ trong xây dựng và phát triển nhà trường cũng như cộng đồng. 

 

         Đại hội diễn ra trong không khí sôi nổi, quyết tâm, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc tổng kết những thành tựu của nhiệm kỳ 2022 - 2024. Tham dự Đại hội có đồng chí Trần Thị Diệu Linh - Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách Đoàn Thanh niên các cơ quan tỉnh. Về phía Ban Giám hiệu có sự hiện diện của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Hùng - Hiệu trưởng nhà trường, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoa Lý - Phó Hiệu trưởng, Cô Bùi Văn Hà - Bí thư Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024 cùng các cán bộ, giảng viên. Ngoài ra, Đại hội còn chào đón hơn 310 đoàn viên đại diện cho học sinh toàn trường.

          Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Thanh Đông tiên phong - Sáng tạo - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội đã tạo tiền đề cho những đột phá trong hoạt động Đoàn, đồng thời thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên.

         Những thành tích nổi bật của Đoàn Thanh niên Nhà trường nhiệm kỳ 2022 - 2024

          Phát biểu tại báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2022 - 2024, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Thanh Đông đã trình bày những thành tích nổi bật của nhiệm kỳ 2022 - 2024. Các hoạt động tình nguyện ý nghĩa, các chương trình đồng hành cùng sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động hỗ trợ phát triển kỹ năng sống cho đoàn viên đã khẳng định vai trò tiên phong của Đoàn trường Đại học Thanh Đông trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.

 

          Đoàn Thanh niên nhà trường cũng ghi nhận nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và phong trào Đoàn, góp phần vào thành tích chung của nhà trường và Đoàn Thanh niên cấp trên. Đại hội này là cơ hội để các đại biểu đóng góp ý kiến, chia sẻ phương hướng, mục tiêu cho nhiệm kỳ mới, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thanh niên trong những năm tiếp theo.

 

          Đổi mới hoạt động Đoàn Thanh niên và vai trò của công nghệ trong phong trào thanh niên thời kỳ chuyển đổi số

           Tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2027, các đại biểu tập trung thảo luận về đổi mới hoạt động Đoàn trong bối cảnh chuyển đổi số. Trong đó, nhấn mạnh vai trò của công nghệ trong việc nâng cao hiệu quả quản lý, tổ chức hoạt động Đoàn, giúp tối ưu hóa quy trình, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của sinh viên, đồng thời thúc đẩy các phong trào sáng tạo, thiết thực hơn.

          Mở đầu buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Câu lạc bộ tình nguyện Hoa Sen đã chia sẻ về chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động tình nguyện, lan tỏa tinh thần tự giác”.

          Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao trách nhiệm cá nhân và khuyến khích các thành viên tích cực tham gia để phát triển phong trào tình nguyện theo hướng bền vững.

         Tiếp đó, đồng chí Phùng Ngọc Khánh trình bày tham luận “Phát triển phong trào văn hóa, nghệ thuật”, trong đó đề xuất các giải pháp cụ thể để đưa hoạt động văn hóa, nghệ thuật đến gần hơn với học sinh, sinh viên, qua đó góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, khơi dậy sức sáng tạo trong thanh thiếu niên.

          Cuối cùng, đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh, Đội trưởng Đội xung kích Ký túc xá, kêu gọi đoàn viên phát huy tinh thần xung kích trong bài phát biểu về chủ đề "Phát huy tinh thần xung kích trong hỗ trợ cộng đồng và phong trào sinh viên". Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đoàn viên sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng, nhất là trong bối cảnh xã hội ngày càng xuất hiện nhiều thách thức mới.

          Đại hội đã lắng nghe và tiếp thu ý kiến ​​chỉ đạo của PGS.TS Lê Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ, công tác đoàn thể và phong trào thanh thiếu niên; ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật trong công tác đoàn thể và phong trào thanh thiếu niên của Nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ 2022 - 2024, đồng thời gửi gắm và kỳ vọng Ban Chấp hành mới sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

         Đoàn kết, tiên phong và khát vọng phát triển trong nhiệm kỳ mới 

         Tiếp nối thành công, nhiệm kỳ 2024 - 2027 của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Thành Đông đã đặt ra nhiều mục tiêu mới, tập trung vào việc tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ năng số cho sinh viên và mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế. Đại hội lần thứ VI đã đề ra phương hướng phát triển với tinh thần đoàn kết, tiên phong, giúp sinh viên tiếp cận xu hướng toàn cầu trong kỷ nguyên số.

          Sự đoàn kết giữa các đoàn viên công đoàn được coi là nền tảng vững chắc cho sức mạnh tập thể, giúp Công đoàn nhà trường phát huy vai trò tiên phong trong các phong trào xã hội. Công đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động tập thể, gắn kết đoàn viên các khoa, phát huy tinh thần chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.

          Để hiện đại hóa hoạt động, Đoàn Thanh niên sẽ tiên phong ứng dụng công nghệ mới trong quản lý, tổ chức, tăng cường tương tác giữa các thành viên. Các chương trình đào tạo kỹ năng số cũng sẽ được triển khai để chuẩn bị tốt cho sinh viên tham gia thị trường lao động.

          Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Thành Đông lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2027 đã diễn ra thành công tốt đẹp sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc và hiệu quả. Sự kiện này không chỉ đặt ra những kỳ vọng, mục tiêu mới mà còn khẳng định quyết tâm của tuổi trẻ nhà trường trong việc đóng góp vào sự phát triển của xã hội, đất nước.

         Kết thúc Đại hội, các đoàn viên, thanh niên bày tỏ mong muốn được tích cực tham gia các phong trào mới, đóng góp vào sự phát triển chung của nhà trường và xã hội, xây dựng hình ảnh sinh viên Thanh Đông năng động, sáng tạo trong thời đại mới.

        Sau đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

Bài viết liên quan